Chức năng mát-xa
Chức năng mát-xa hồi phục năng lượng của xe S-Class được thiết kế mô phỏng kiểu mát-xa đá nóng. Ghế xe được bọc bằng 14 miếng đệm khí nén độc lập, tích hợp với chức năng sưởi. Chức năng này có cả ở ghế trước và sau, với 6 chương trình mát-xa khác nhau, trong đó có hai chương trình dùng sưởi.
Mercedes khẳng định rằng S-Class 2014 là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống mát-xa “đá nóng”.
Chế độ “tự lái”
Nhờ hệ thống kiểm soát lái Distronic Plus, với chức năng trợ lái (Steering Assist) và hệ thống dừng động cơ Stop&Go Pilot, xe S-Class thế hệ mới thực sự có thể tự lái trong một số tình huống nhất định. Hệ thống sử dụng các camera và cảm biến ra-đa để phát hiện vạch chia làn đường và các xe khác, từ đó “ra quyết định” phanh, tăng tốc, hay thậm chí là chuyển hướng xe một chút. Mercedes giới thiệu rằng hệ thống này là một giải pháp hoàn hảo trong trường hợp tắc đường nghiêm trọng.
Hệ thống xịt thơm nội thất chủ động
Rõ ràng là một chiếc xe sang mà phải dùng tới túi thơm treo lủng lẳng ở gương chiếu hậu để khử mùi bên trong xe thì thật không đẹp mắt. Mercedes đã trang bị tùy chọn cho xe S-Class thế hệ mới hệ thống xịt thơm nội thất chủ động có hiệu quả trong 10.500 - 11.000km. Có 4 mùi hương khác nhau cho khách hàng lựa chọn, với giá bán khoảng 65 USD.
Hệ thống này được gắn trong hộc đựng đồ nhỏ phía trước xe - thường được gọi là hộp đựng găng tay, được thiết kế để cải thiện mùi nội thất nhưng không ám mùi đó vào quần áo người ngồi trên xe.
Đèn pha công nghệ cao
Cụm đèn trước của xe S-Class mới cực kỳ hiện đại, với hệ thống máy tính mini điều khiển chiếu sáng chủ động - tương tự hệ thống đèn pha chống lóa chủ động (Adaptive Highbeam Assist Plus) - tự động điều chỉnh tầm chiếu sáng của đèn pha tương thích khoảng cách với xe đang đến gần ở phía trước nhằm tránh gây chói mắt cho tài xế xe đang đia tới, và hệ thống hỗ trợ quan sát đêm.
Hệ thống treo thông minh
S-Class thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng camera để điều khiển hệ thống treo.
Một cặp camera gắn trên chính chắn gió sẽ liên tục quét hình ảnh mặt đường phía trước, nếu phát hiện bất kỳ thay đổi nào về điều kiện đường xá so với hiện tại, như có ổ gà hoặc tới gần chỗ đường giao nhau, sẽ truyền thông tin để hệ thống kiểm soát thân xe thông minh lập tức điều chỉnh hệ thống treo vào chế độ phù hợp, sao cho xe chạy êm nhất có thể.
Tiết kiệm nhiên liệu
Trước mắt, xe S-Class thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường với động cơ V8 tăng áp kép, nhưng tương lai sẽ có các bản tiết kiệm nhiên liệu hơn, trong đó có bản hybrid sạc điện S 500 Plug-in Hybrid.
Mặc dù vẫn giữ kín thông tin chi tiết kỹ thuật của mẫu S 500 Plug-in, nhưng Mercedes hứa hẹn rằng lượng khí thải CO2 sẽ là chưa đến 75g/km. Như vậy có thể hiểu là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 3,3 lít/100km (?!). Nếu đúng như vậy thì chiếc S 500 nặng hơn 2 tấn sẽ tiết kiệm xăng hơn cả xe Toyota Prius.
Bóng Led
Mercedes-Benz S-Class 2014 là mẫu xe đầu tiên không hề dùng bóng đèn truyền thống mà toàn bộ là bóng Led. Cụ thể, cụm đèn trước gồm 56 bóng Led, cụm đèn hậu 35 bóng Led, cộng thêm 4 bóng Led đèn sương mù phía sau, và khoảng 300 bóng Led bên trong xe.
Nhật Minh