Nhờ nhu cầu ngày càng tăng của 2 mẫu xe Buick và Cadillac, tổng doanh số của General Motors đã vượt qua Volkswagen tại thị trường Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2013.
Tại Trung Quốc, GM đã bán được 1,57 triệu xe trong 6 tháng đầu năm, nhiều hơn con số 1,54 triệu xe của VW.
Trên thực tế, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nhiều xe GM nhất, hơn cả quê hương Mỹ của tập đoàn. Mặc dù doanh số của GM trong 6 tháng đầu năm nay trên sân nhà Mỹ cũng tăng gần 8%, nhưng vẫn kém Trung Quốc khoảng 200.000 xe.
Trung Quốc là thị trường lớn và tiềm năng của tất cả các nhà sản xuất xe trên thế giới. Cả GM và VW đều đặt mục tiêu bán khoảng hơn 3 triệu xe tại đây trong năm 2013.
“Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng thêm nhiều model xe mới trong năm nay để duy trì đà tăng trưởng và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xe ngày càng tăng tại Trung Quốc” – ông Bob Socia, chủ tịch GM Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.
Cả hai nhà sản xuất GM và VW đã công bố nhiều kế hoạch để mở rộng quy mô sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian tới. Tháng trước, GM đã khởi công nhà máy lắp ráp xe Cadillac tại thành phố Thượng Hải với số vốn đầu tư lên tới 11 tỷ USD, trong khi đó, tập đoàn VW cũng có kế hoạch chi 12,8 tỷ USD từ nay đến năm 2015 tại Trung Quốc.
Title : GM “vượt mặt” VW tại thị trường Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm
Description :