Sau Veyron 16.4 hay Veyron Super Sport, có thể Bugatti sẽ cho ra mắt những siêu xe làm thay đổi cả thế giới như Galibier hay Aerolithe.
Những phiên bản khác nhau của Veyron giúp cho hãng xe danh giá nước Pháp đi vào lịch sự ngành công nghiệp xe hơi thế giới với nhiều kỉ lục. Không chỉ nhanh nhất, mạnh mẽ nhất, mỗi chiếc xe gắn mác EB đều là một tuyệt tác.
Tuy nhiên, trong một thế giới không ngừng phát triển, nếu Bugatti chỉ dừng lại và tận hưởng hương vị chiến thắng từ những phiên bản Veyron, họ sẽ sớm bị vượt mặt bởi những đối thủ mới từ các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong vài năm tới, các tín đồ tốc độ có thể sẽ thấy thêm một trong số những mẫu concept dưới đây của Bugatti chính thức xuất hiện trên đường phố.
Bugatti Aerolithe
Hơn nửa thế kỷ trước, vào năm 1935, Bugatti đã giới thiệu mẫu concept Bugatti Aerolithe tại triển lãm xe hơi Paris Motor Show 3. Tuy nhiên, mẫu xe này đã bị thất lạc trong chiến tranh thế giới II. Sau đó, một đội thiết kế của Canada đã bắt tay vào thiết kế lại ý tưởng mẫu Aerolithe với phong cách hiện đại hơn.
Mẫu concept Bugatti Aerolithe hiện đại vẫn thừa hưởng một số nét từ “người tiền bối”, bao gồm những đường cong ở chắn bùn, kính chắn gió chia đôi, cùng với những nét riêng của Bugatti trên lưới tản nhiệt cũng như cửa xe. Mặc dù được "ém" dưới dạng một mẫu thiết kế của năm 2025, nhưng dưới sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ như, người ta chờ đợi mẫu concept này sẽ được đưa vào sản xuất trong vài năm tới.
|
|
Bugatti Aerolithe mới |
|
Bugatti Aerolithe 1935 |
Bugatti 57SC
Từ những năm 30, hãng xe hơi Pháp đã được ca tụng là ông vua của làng siêu xe thế giới nhờ vào mẫu Bugatti Type 57SC. Vào thời điểm đó, siêu xe của Bugatti gây ấn tượng mạnh mẽ với động cơ siêu nạp, cho công suất từ 175 đến 200 mã lực, có thể đạt vận tốc tối đa 190 km/h. Mức giá của nó khi đó cũng không hề rẻ, khoảng 450.000 USD với đúng 2 chiếc được sản xuất.
Nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời trên một trong những mẫu xe huyền thoại của Bugatti, hãng thiết kế Delahaye USA đã phục hồi lại phiên bản 57SC với hình dáng gần như tương tự. Đây có thể là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn cho Bugatti, dành tặng cho những khách hàng trung thành của mình một "món quà" đặc biệt. Món quà đó chính là màn ra mắt của siêu xe 57SC phiên bản II với sức mạnh của một chiếc Veyron nhưng mang một bộ cánh cổ điển đầy mê hoặc.
|
Bugatti Type 57SC |
Bugatti Galibier
Được Bugatti giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2010, cho đến nay bản concept “siêu sedan” Galibier vẫn chưa được chính thức sản xuất. Theo những thông tin đưa ra trước đó, Galibier sẽ được trang bị khối động vơ 16 xi-lanh, có khả năng sản sinh công suất tối thiểu 1.000 mã lực, kèm theo hộp số ly hợp kép.
Theo một số tin đồn mới đây, có thể “siêu sedan” sẽ xuất hiện vào
cuối năm nay với mức giá không hề rẻ, hơn 1,7 triệu USD.
Bugatti SUV
Với việc hai "người anh em" khác là Lamborghini và Bentley đã “nhanh chân” phát triển dòng xe SUV
URUS và EXP 9F, thì có lẽ Bugatti cũng sẽ không nằm ngoài trào lưu. Do đó, họa sĩ Christer Stormark đã mở lối cho hãng xe hơi Pháp, với mẫu thiết kế chiếc SUV lấy cảm hứng từ siêu xe Veyron.
Mặc dù, những phỏng đoán này còn rất mập mờ, nhưng nó không phải là vô căn cứ. Mẫu thiết kế của Christer Stormark có thể không được sản xuất thực tế, nhưng nó sẽ là gợi ý cho một mẫu SUV thiết kế bởi chính Bugatti.
|
Mẫu xe thể thao đa dụng mang nhãn Bugatti do Christer Stormark thiết kế. |
Tuấn ngọc
Theo Infonet.vn