Đáp ứng Beta Evo 300, một mô hình khá hiện đại được đi kèm với một danh sách dài được cải tiến. Beta quyết định thay đổi mô hình cũ , vì vậy mới được sửa đổi gần như hoàn toàn.
Một trong những thay đổi quan trọng nhất là khung mới đã được tạo ra sử dụng trong quá trình sáng tạo. Nhờ quá trình này, khung ứng dụng một mối quan hệ tốt hơn giữa độ cứng và khả năng xử lý nhẹ nhàng, tốt hơn.
Ngoài khung mới, 2013 Beta Evo 400 cũng đã nhận được phần nhựa mới, cải thiện trạng thái và phanh. Tất cả những nâng cấp cho mô hình được linh hoạt hơn cũng như cải thiện màn trình diễn tổng thể. Mô hình được thúc đẩy bởi một xi lanh đơn, 2 thì, động cơ làm mát bằng nước được kết hợp với một hệ truyền dẫn 6 tốc độ.
Beta Evo 300 được ứng dụng với giá khởi điểm là 7899$.Cải thiện những gì đã được các chuẩn mực trong thử nghiệm là luôn luôn khó khăn, nhưng một lần nữa các nhà Tuscany đã quản lý giúp phát triển mô hình 2013 Beta EVO, bắt đầu với sự ra đời của một công nghệ mà chưa bao giờ được áp dụng trước đây trong thị trường thử nghiệm . Beta EVO 2013 trong thực tế được thử nghiệm đầu tiên trên thế giới sử dụng một khung mà phần chính đi kèm với tất cả những ưu điểm của công nghệ này cho phép.
Dễ bảo trì, phong cách cưỡi thân thiện. Kinh nghiệm thu được trong năm cuối cùng của cuộc đua và liên tục nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật mới, đã dẫn đến một sản phẩm tuyệt vời. Donato Miglio, Beta thử nghiệm với Đội ngũ quản lý, EVO 2013 mô tả như sau: "Mạnh mẽ và dễ dàng cho người lái ở bất kỳ cấp độ, chiếc xe là cực kỳ linh hoạt trong một phạm vi tuyệt vời từ chuyến đi đầu tiên của bạn, EVO đã được đáp ứng cho các nhu cầu của bạn.".
Do đó, 2013 EVO là một mô hình tuyệt vời có thể cạnh tranh ở cấp cao nhất trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế, đồng thời cho phép người đi thích khám phá ra cách dễ dàng trong khi điều khiển EVO mới.
Khung mới với ứng dụng công nghệ đã cho phép một khung với các tính năng cơ học tốt hơn, nhẹ hơn (- 250 gram), cứng nhắc hơn, với một bình nhiên liệu dung lượng lớn hơn (+ 250cc) và một thẩm mỹ độc đáo. Họa tiết đỏ với hình dạng mới của khung và tăng cường giao diện của mô hình.
Bên cạnh đó với chắn bùn phía sau hoàn toàn mới, với một thiết kế mỏng, nó bao gồm một nắp trong khu vực "an toàn" để truy cập vào hộp lọc không khí. Điều này cho phép tăng tốc độ và đơn giản hóa trong quá trình kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế các bộ lọc không khí.
Hệ thống định vị CDI: đặt dưới chắn bùn phía sau, nó là an toàn hơn và ít bị thiệt hại ngẫu nhiên. Bên cạnh đó, hệ thống điện: sự tái định vị của các đơn vị CDI và cơ quan quản lý đã cho phép chúng ta xác định một cách bố trí mới của hệ thống điện đó là sắp xếp hợp lý và đơn giản hóa mang lại hiệu quả cao hơn và tạo cách nhìn tốt hơn.
Nếu bạn chưa bao giờ cưỡi một mô hình xe máy thử nghiệm hiện đại, bạn chỉ đơn giản là không biết những gì bạn đang thiếu. Khả năng thích nghi địa hình gồ ghề tốt hơn, nhưng bí mật thực sự là bao nhiêu niềm vui được bộc lộ hết khi họ điều khiển xe! Sự kết hợp giữa trọng lượng nhẹ (150 lbs),xử lý ở tốc độ thấp. Không chỉ bạn sẽ có niềm vui, mà bạn còn sẽ được trải nghiệm những địa điểm mới, gặp gỡ bạn bè mới và học các kỹ năng mới mà sẽ đưa bạn đến cấp độ tiếp theo của xe máy. Hầu hết các thử nghiệm mà tay đua sở hữu các loại xe máy là tốt.
Mô hình Thử nghiệm cưỡi có thể khó khăn, Nhưng nó thực sự là khá "thân thiện" với khả năng tuyệt vời của nó & khi bạn lần đầu tiên bắt đầu, bạn sẽ đốt cháy chân, bàn tay của bạn sẽ đau và cánh tay của bạn cũng sẽ mỏi cơ. Đó là một điều tốt, tất nhiên, bởi vì cuối cùng cơ bắp của bạn sẽ thích ứng và bạn sẽ có thân hình tốt hơn..