Địa chỉ: 258 Lê Thánh Tôn, Quận 1
(DiaDiemAnUong.com) The Shibuya Wagon - nghe cái tên quán chắc vài bạn thắc mắc tò mò nghĩa là gì, và tại sao bị dài quá, sau khi đi ăn và về hỏi anh Gồ thì ảnh bảo Shibuya là tên 1 địa danh ở Nhật, còn Wagon nghĩa là thức ăn đường phố, nên cách trang trí ở quán cũng rất độc đáo.

Hôm bữa mình còn than thở với mọi người là khi nào VN mới có tiệm chuyên về món này thì hôm nay mừng hết lớn vì tìm được 1 nơi có bán, mà lại bán rất ngon nữa. Phải nói rằng khá lâu rồi mình mới tìm được 1 quán có rất nhiều món mặn lẫn món ngọt lạ & ngon thế này, nhìn vào menu gì mình cũng muốn gọi và chắc chắn sẽ quay trở lại dài dài để thử hết thực đơn .



Bacon and Mushroom Toast 95k - Bánh mì thịt xông khói và nấm. Thịt xông khói giòn giòn nằm trên chiếc giường bánh mì lúa mạch màu đen. Điểm nhấn đặc biệt là nước sốt tuyệt ngon, mình thấy ghi chú trong menu là sốt caramel onions với mustard mayo, ăn vào vừa thơm vừa béo ngọt rất khó diễn tả, ngoài ra còn có thêm nấm rơm để món ăn đầy đặn hơn.



1 phần ăn mặn ở đây đa số đều có thêm chút khoai tây và salad, salad có trộn 1 ít nước sốt nên ăn không bị gắt lắm, 1 đứa ghét ăn rau như mình có thể xực hết luôn .



Hot honey chicken baguette 95k - Là 1 fan của bánh mì gà nhưng lần đầu tiên mình măm được 1 ổ bánh mì mà nước sốt ngon đến vầy. Đa số các tiệm bánh mì gà ở Sài Gòn dùng chà bông gà kèm chút patê và sốt mayonnaise cộng thêm vài thứ linh tinh kiểu bánh mì Sài Gòn, còn ở đây cắn vào biết đó cũng là sốt mayonnaise đó nhưng hương vị rất khác vì có trộn thêm khá nhiều rau băm nhỏ ra, thịt gà ở đây là gà tươi xé nhỏ nên ăn rất mềm.



Điểm trừ là 1 phần ăn khá ít, chỉ được 2 miếng bánh mì nên chưa đủ no. Nhưng cũng may mà còn bụng để ăn các món dessert cũng rất ngon và lạ ở đây. À, và 1 miếng cầm lên hơi khó ăn, cắn vào topping rớt lã chã .





Teriyaki Beef Baguette 105k
- Khi được "bạn" chia 1 tí ăn thử thì mình thấy vị thịt bò không đậm vị teriyaki lắm mà thiên về 1 loại sốt lạ lạ nào đó hơn, bò được băm ra rồi ém lại giống miếng bò trong bánh hamburger.



Ice Tea Jug 50k. Lúc vừa mới mang ra mình và thằng em cãi nhau vì mình nói đây dùng chanh thường, còn nó nói chanh dây. Rốt cuộc cả 2 đều đúng 1 sự kết hợp rất lạ, mình thích món này!



Bonus thêm cái hình mấy bông hoa vải xinh xinh để trên mỗi bàn!

Tèn ten! Giờ đến các món dessert tráng miệng hấp dẫn nha:



Do cái tật mê béo nên cái gì dính tới "cheese" đều muốn gọi hết , và đây là món Chessy Toast 105k. Do mải mê "làm lễ" (ai đi với DDAU hoài sẽ hiểu trò này ), nên ice cream bị chảy xuống kha khá.



Kem vani kết hợp với cheddar cheese lắc rắc bên trên nên cả nhà cũng hiểu là béo thế nào rồi, chưa kể bánh mì toast thiệt là thơm giòn xốp còn có cả bơ bên trong nữa tạo thành 1 món tráng miệng béo ngon mà mình sẽ quay trở lại ăn thêm rất nhiều lần nữa.



Còn đây là món Choco Berry Toast bạn mình gọi - 105k. Món này không những có dâu mà còn có cả trái rapsberry hơi bị khó thấy ở chợ nghen, trái này hình như là toàn phải nhập khẩu chứ VN ko có trồng phải ko mọi người ??? Phải thực sự nói Toast ở đây làm rất chuẩn cắn vào xốp giòn và rất thơm mùi bơ, 1 món bạn không nên bỏ qua khi đến đây nha.



À, mỗi phần toast sẽ có thêm 1 bình nước sốt nho nhỏ nữa. Sốt này vừa giống caramel vừa giống honey, chắc là kết hợp cả 2 quá.



Cream Brulee Combo 65k
- Món này thì không lạ nhưng cũng ít chỗ nào bán như ở đây, không có loại cream brulee cơ bản mà 1 phần gồm đến 2 loại: 1 cái mùi dừa rất béo, còn 1 cái mùi gừng thì hơi cay nhẹ.



Mình thì khoái ăn dừa hơn vì mê béo



Nhìn cái hũ xinh quá không chịu được nên lại gọi tiếp món này - Duo Panna Cotta 65k. Phần này cũng gồm 2 hũ luôn nha mọi người. Có khá nhiều mùi: mango, passion fruit, raspberry, blueberry và stawberry. Mình lựa chọn blueberry và passion fruit - chanh dây, 1 ngọt 1 chua ăn cho điều hòa âm dương . Theo cảm nhận thì lớp mứt bên trên hơi dày nên không thấy rõ vị béo của bánh lắm.



Chụp 1 tấm tay cầm cái hũ để cả nhà biết nó to lớn thế nào.





Không gian quán khá là xì-tai



Không gian trên lầu



Thấy toilet đẹp quá cũng chụp luôn ( <== cuồng chụp hình gì cũng chụp )



The Shibuya Wagon - Toast - Dessert - Cafe

Bảng hiệu bên ngoài quán, chỗ này sát bên tàu hũ đá Trương Định nổi tiếng luôn đó.

MENU: